Cách chinh phục Bài Tarot Một Lá

Tarot có cội nguồn từ thế kỷ 15th vốn ban đầu được xem là một trò chơi ở những vùng đất thuộc Châu Âu. Những lá bài Tarot này không được dùng phổ quát để bói tiên tri mãi đến cuối thế kỷ 18th. hiện tại, Tarot được biết đến nhiều nhất cho mục đích này. Chúng cũng là nguồn cảm hứng cho nhiều tác phẩm văn chương và nghệ thuật khác nhau.

Một trong những điều quan yếu nhất nên nhớ khi sử dụng tarot, hay những dạng bói toán tiên tri khác như Chi (Kinh Dịch), Bài Tây (Bicycle Cards) và Oracle Cards rằng mai sau không quan yếu mà chính là thái độ bạn đối diện với nó. Nếu bạn không thích những điều lá bài nói với mình, thì bạn có quyền thay đổi những hệ quả trong chính cuộc sống của mình. Chuyên trang thông tin tổng hợp và chia sẻ http://httaurus1805.tk/

bởi thế, hãy sử dụng những dụng cụ này như nguồn mốc tham khảo cho chính cuộc sống của bạn.


 



Chọn Mua Môt Bộ Bài Tarot

Hiện có rất nhiều bộ bài Tarot trên thị trường, và đang tăng dần thêm theo thời gian. Tuy hết thảy biểu tượng huyền học là chung nhất nhưng lại theo những phong cách nghệ thuật và chủ đề riêng. Nên khi chọn mua một bộ bài Tarot hay Oracle, lời khuyên của tôi là hãy chọn bộ bài nào quyến rũ nhất đối với bạn, với vai trò là người đọc bài. Khi bạn càng cảm thấy thoải mái với bộ bài của mình bao lăm thì bạn càng có thể dễ dàng dùng chúng bấy nhiêu.

Tôi có ba bộ bài: Vampire Tarot, Witches Tarot và Shadowscapes Tarot. Tôi thường sử dụng hai bộ trước tiên cho việc đọc bài, và bộ sau cùng cho những bài viết gợi ý trên blog, tuy thế, cả ba đều có khả năng ngang nhau đối với tôi.

Làm quen với các lá bài Tarot

Sau khi chọn cho mình những bộ bài chấp nhận, điều trước nhất là làm quen với mỗi lá bài và ý nghĩa ẩn sâu trong chúng. hồ hết các bộ bài đều đi kèm với một cuốn sách (sách nhỏ hay lớn sẽ phụ thuộc vào tác giả và NXB) để giúp giảng nghĩa các lá bài, tuy nhiên, tôi nhận thấy rằng việc nghiệm hàm ý của mỗi lá bài theo cách độc lập của bạn mà không dùng đến sách sẽ cho phép bạn cắt nghĩa chúng dễ dàng hơn khi đọc bài.

Một bộ bài Tarot tự nó được chia thành hai nhóm chính: Major Arcana (Bộ Ẩn Chính) và Minor Arcana (Bộ Ẩn Phụ). Sự khác nhau đơn giản giữa hai Bộ Ẩn này là Minor Arcana hướng tới những sự kiện nhỏ diễn ra trong cuộc sống hàng ngày, và Major Arcana đại diện cho những điểm xoay chuyển lớn hơn và là nguyên mẫu trong chính mỗi con người chúng ta.

Với mục đích này, mỗi suit của Minor Arcana sẽ biểu thị khác nhau, như sau.

Swords

Lá Sword đại diện cho nghĩ suy/tư tưởng/giáo dục. Suit này biểu thị cho tính logic và kế hoạch. Nó cũng ngụ ý rằng một người cần quay lại trường học hay đơn giản là học hỏi nhiều hơn về điều họ đang gắng làm.

Wands

Khi một lá Wand được rút ra, nó diễn đạt một hành động. Đây không phải là thời khắc để suy nghĩ và dự trù nữa, mà người được đọc bài phải tiến lên và hành động.

Cups

Suit Cups đại diện cho góc cạnh xúc cảm về điều đang diễn ra. Khi một trong những lá bài này được rút ra, nó thường hàm ý rằng một vài dạng cảm giác mạnh sẽ được kích hoạt trước khi người hỏi có thể làm bất kỳ điều gì khác về mong muốn ngày nay của họ.

Pentacle/Disk

Lá Pentacle thuộc đất và thế giới vật chất. Trong trường hợp có sự xuất hiện của một trong những lá này có thể hàm ý một nhu cầu về tài chính để giải quyết những việc liên quan đến vật chất đang diễn ra trước khi đeo đuổi những tham vọng của họ.
shop lt tarot
Khi một lá Major Arcana xuất hiện trong đọc bài một lá, lá bài này hướng tới đại diện một động lực điều hướng sâu sắc đằng sau câu hỏi. Mỗi lá bài của Major Arcana đại diện một nhân tố của cuộc sống mà cả thảy chúng ta sẽ phải trải qua, từ the Fool ngây thơ đến biến cố của Tower xảy ra xung quanh chúng ta đến những nhịp xúc cảm trong cuộc sống của Empress.





Nghĩ về một câu hỏi

Khi bắt đầu đọc bài một lá, thường tốt nhất là hỏi những câu đơn giản, như câu hỏi “có – không”. Tuy nhiên, tôi nhận thấy rằng sẽ hiệu quả hơn khi câu hỏi tập kết vào việc đạt được một đích.

Nhìn chung, tốt nhất vẫn là để một ai đó khác đọc bài cho bạn, nhưng bạn vẫn có thể đọc bài cho chính bạn. Tarot là cách tốt nhất cho chúng ta biết điều chúng ta muốn biết và chỉ ra những điều chúng ta có thể không muốn nghĩ đến. Khi chúng ta đọc cho chính mình, chúng ta sẽ có xu hướng thiên vị do chính chúng ta là người đang đối mặt với tương lại của mình.

Xáo Bài

Xáo bài tuồng như là một việc đơn giản, nhưng có nhiều cách khác nhau tùy vào mỗi người. Người đọc bài thường tự xáo bài 3 – 6 lần, hoặc nhờ người hỏi xáo bài trong trường hợp đọc cho người khác.

rưa rứa, việc sắp xếp lại trật tự các lá bài sau mỗi lần đọc và thanh tẩy chúng sẽ giữ cho năng lượng của lá bài luôn sạch cho những lần đọc bài kế tiếp.

Rút bài

Cũng như xáo bài, người đọc có thể tự rút bài khi đọc cho chính mình, hay để cho người hỏi rút bài khi đang đọc bài cho người ấy. Cũng vậy, lá bài có thể được rút phía trên cùng hoặc phía dưới cùng, tùy theo quan niệm của mỗi người mong muốn có một đọc bài tốt nhất.

Đọc bài

Việc đọc bài đòi hỏi người đọc phải thân thuộc với các lá bài của mình. Tuy nhiên, nó cũng theo bản năng của người đọc bài Tarot nữa. Mặc dù ý nghĩa các lá bài từ sách hướng dẫn đi kèm cũng rất bổ ích trong trường hợp này, nhưng quan yếu hơn vẫn là những ấn tượng trước nhất về lá bài và cảm giác về thông điệp mà các hình ảnh trên lá bài Tarot mang lại cho bạn. Việc suy nghiệm khi kết thúc việc đọc bài có thể rút ra được hàm ý sâu xa hơn nếu bạn cảm thấy cần nhiều thông điệp hơn.

Với những câu hỏi đơn giản “có – không”, bạn chỉ cần kết luận dựa trên cách mà lá bài đối diện với bạn khi bạn rút bài. Nếu chiều thuận thì câu trả lời là “có”, nếu chiều ngược thì là “không”.

Sau đây là hai thí dụ về đọc bài một lá:

ví dụ 1

Bạn tôi đang là sinh viên năm nhất một trường đại học. Câu hỏi của cô là, “Liệu tôi ra trường được không?”


 




Sau khi xáo bài, tôi rút được lá Chariot cho cô ấy – vị trí lá bài xuôi. Vậy câu đáp đơn giản ở đây là “có”. Nếu chúng ta đi sâu hơn vào các tượng trưng của lá bài, chúng ta sẽ thấy rằng nó rất đúng cho những gì cô ấy sẽ sang. Lá Chariot trình bày việc đối mặt với những thử thách phía trước và vượt qua chúng.

Trường đại học có thể được xem như một đường đua hay một cuộc chiến, trong đó bạn cần nuốm hết mình để đạt được thành công, cần rất nhiều kiên nhẫn và kiên định như khi bạn đang chèo lái một cỗ xe ngựa (chariot) đến chiến thắng.

 

tỉ dụ 2

Ở ví dụ này, một người trẻ tuổi muốn biết “Tôi cần tụ hội nhiều hơn vào mảng nào trong cuộc sống của mình để được hạnh phúc?”


 




Tôi đã rút được một lá Major Arcana khác: The Wheel of Fortune. Lá này là ắt những gì về các chu kỳ cuộc sống đang diễn ra trong dòng chảy của tự nhiên. Người hỏi này hiện đang chuyển sang một tuổi mới của cuộc thế, và thay vì cụ kiểm soát mỗi sự kiện nhỏ đang diễn ra, người ấy nên để định mệnh hướng cho người ấy đến nơi cần đến.

Lá bài này biểu lộ những thay đổi không thể bị dừng lại, và cảm giác của tôi rằng việc ngăn cản những chuyển đổi sẽ chỉ khiến chúng khó khăn hơn khi chúng cần được như vậy. Tuy nhiên, những gì người ấy có thể kiểm soát là những phản ứng của mình với những gì sắp diễn ra. Cách tốt nhất để giải quyết những dạng đổi thay này là bước lùi lại, coi xét toàn cảnh và hấp thụ những gì sắp diễn ra.

Như với một việc bất kỳ, niềm tin đóng một vai trò lớn để có một đọc bài tốt. Những người hoài nghi sẽ không nhận được bất kỳ điều gì từ việc này. Điều này sẽ trở thành tốt đẹp hoàn hảo cho đến khi họ mở lòng để đón nhận. Tuy nhiên, việc kỳ vọng quá nhiều vào bất kỳ khía cạnh nào của việc đọc bài cũng có thể gây tổn hại.

Một cách an toàn cho các hình thức bói tiên tri là một tâm tưởng cởi mở, nhưng vẫn đủ lý trí để ngăn chặn bất kỳ dạng cảm xúc tâm lý có thể xảy ra. na ná, người đọc cũng hãy luôn giữ một dạng nhẹ nhõm và lạc quan!

Bài đăng phổ biến từ blog này

color hair extensions clip in in Viet Nam

Chỗ nào bán bài Tarot online đà nẵng

Điều kỳ diệu trong những thực phẩm màu vàng